Search This Blog

Sunday 23 November 2014

Chúng tôi sẽ cập nhật các điều khoản và chính sách của mình và giới thiệu Thông tin cơ bản về quyền...

 
   
 
    Facebook
 
   
   
 
Xin chào Thanhdung,
 
Chúng tôi muốn cho bạn biết rằng chúng tôi sẽ cập nhật các điều khoản và chính sách của mình vào ngày 1 tháng 1 năm 2015 và giới thiệu Thông tin cơ bản về quyền riêng tư. Bạn có thể xem chi tiết bên dưới hoặc trên trên Facebook.
 
Trong năm qua, chúng tôi đã giới thiệu các tính năng và điều khiển mới giúp bạn khai thác tối đa Facebook và lắng nghe mọi người đề nghị chúng tôi giải thích rõ hơn về cách thức chúng tôi nhận và sử dụng thông tin.
 
Giờ đây, với Thông tin cơ bản về quyền riêng tư, bạn sẽ nhận được các mẹo và hướng dẫn cách kiểm soát trải nghiệm của mình trên Facebook. Chúng tôi cũng sẽ cập nhật điều khoản, chính sách dữ liệuchính sách cookie để phản ánh các tính năng mới mà chúng tôi đang nỗ lực triển khai cũng như giúp chúng dễ hiểu. Và chúng tôi sẽ tiếp tục cải thiện quảng cáo dựa vào ứng dụng và trang web bạn sử dụng ngoài Facebook cũng như mở rộng quyền kiểm soát của bạn đối với quảng cáo mà bạn thấy.
 
Chúng tôi hy vọng những nội dung cập nhật này sẽ nâng cao trải nghiệm của bạn. Bảo vệ thông tin của mọi người và cung cấp các kiểm soát quyền riêng tư là nhiệm vụ cốt lõi mà chúng tôi thực hiện và chúng tôi tin rằng thông báo hôm nay sẽ là một bước quan trọng.
 
Trân trọng!
Erin Egan
Giám đốc phụ trách quyền riêng tư toàn cầu

 
Cập nhật điều khoản và chính sách của chúng tôi: Giúp bạn hiểu cách thức hoạt động của Facebook cũng như cách kiểm soát thông tin của bạn
 
Thông tin cơ bản về quyền riêng tư
Thông tin cơ bản về quyền riêng tư cung cấp hướng dẫn tương tác nhằm giải đáp những thắc mắc được hỏi nhiều nhất về cách bạn có thể kiểm soát thông tin của mình trên Facebook. Ví dụ: bạn có thể tìm hiểu về các tính năng hủy gắn thẻ, hủy kết bạn, chặn cũng như cách chọn đối tượng cho từng bài viết của mình. Thông tin này sẵn có ở 36 ngôn ngữ.
 
Cùng với kiểm tra quyền riêng tư, lời nhắc mọi người đăng công khaibộ chọn đối tượng được đơn giản hóa, Thông tin cơ bản về quyền riêng tư là bước mới nhất mà chúng tôi thực hiện nhằm giúp bạn đảm bảo rằng bạn đang chia sẻ với đúng người mình muốn.
 
Giúp bạn khai thác tối đa Facebook
Hàng ngày, mọi người sử dụng các ứng dụng và dịch vụ của chúng tôi để kết nối với người khác, địa điểm và những điều họ quan tâm. Các nội dung cập nhật đối với chính sách của chúng tôi sẽ phản ánh các sản phẩm mới mà chúng tôi đang nỗ lực cải thiện trải nghiệm trên Facebook của bạn. Các nội dung cập nhật này cũng sẽ giải thích cách các dịch vụ của chúng tôi hoạt động theo cách dễ hiểu hơn. Dưới đây là một số điểm nổi bật:
 
  • Khám phá những gì đang diễn ra xung quanh bạn: Chúng tôi sẽ cập nhật các chính sách của mình để giải thích cách chúng tôi nhận thông tin vị trí dựa vào tính năng bạn quyết định sử dụng. Hàng triệu người check in các địa điểm yêu thích của mình và sử dụng các tính năng tùy chọn như Bạn bè gần đây (hiện chỉ sẵn có ở một số vùng). Chúng tôi đang nỗ lực tìm ra cách hiển thị cho bạn thông tin có liên quan nhất dựa vào vị trí của bạn cũng như việc bạn bè của bạn đang thực hiện. Ví dụ: trong tương lai, nếu bạn quyết định chia sẻ vị trí của mình, bạn có thể xem menu từ nhà hàng gần đó hoặc nội dung cập nhật từ bạn bè trong khu vực.
 
  • Thực hiện giao dịch mua hàng tiện lợi hơn: Ở một số vùng, chúng tôi sẽ thử nghiệm nút Mua giúp mọi người khám phá và mua các sản phẩm mà không cần phải rời khỏi Facebook. Chúng tôi cũng đang nỗ lực để tìm ra các cách mới nhằm giúp các giao dịch thuận tiện hơn nữa.
 
  • Tìm thông tin về quyền riêng tư trên Facebook tại thời điểm bạn cần: Để giúp thông tin dễ tiếp cận hơn, chúng tôi đã chuyển các mẹo và đề xuất vào Thông tin cơ bản về quyền riêng tư. Chính sách dữ liệu của chúng tôi trở nên ngắn gọn và rõ ràng hơn giúp dễ đọc hơn.
 
  • Hiểu cách chúng tôi sử dụng thông tin nhận được: Ví dụ: chúng tôi sử dụng thông tin thiết bị để tối ưu hóa trải nghiệm trên thiết bị di động của bạn, như việc hiểu pin và cường độ tín hiệu giúp chúng tôi đảm bảo rằng các ứng dụng của chúng tôi hoạt động tốt đối với bạn. Chúng tôi yêu cầu quyền sử dụng vị trí của điện thoại của bạn khi chúng tôi cung cấp các tính năng tùy chọn như check in hoặc thêm vị trí vào bài viết.
 
  • Tìm hiểu cách nhóm các công ty của Facebook cũng như các ứng dụng cùng nhau hoạt động: Trong vài năm qua, Facebook đã phát triển và chúng tôi muốn đảm bảo rằng bạn biết về nhóm công ty, ứng dụng và dịch vụ của chúng tôi. Chúng tôi sử dụng thông tin mà mình thu thập được để nâng cao trải nghiệm của bạn. Ví dụ: nếu bạn đã khóa tài khoản Instagram, bạn có thể sử dụng thông tin trên Facebook để khôi phục mật khẩu của mình. Không có nội dung nào trong các nội dung cập nhật của chúng tôi sẽ thay đổi các cam kết mà Instagram, WhatsApp và các công ty khác đã đưa ra nhằm bảo vệ thông tin và quyền riêng tư của bạn.
 
  • Thông tin và quảng cáo của bạn: Đôi khi, mọi người hỏi cách thông tin của mình được chia sẻ với các nhà quảng cáo ra sao. Không nội dung nào sẽ thay đổi với những nội dung cập nhật này—chúng tôi giúp các nhà quảng cáo tiếp cận mọi người bằng các quảng cáo có liên quan mà không tiết lộ danh tính của họ. Tìm hiểu thêm về quảng cáo và cách bạn có thể kiểm soát quảng cáo mình thấy.
 
 
Mang đến cho bạn nhiều kiểm soát đối với quảng cáo
Chúng tôi biết được rằng một số người có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát các loại quảng cáo họ thấy nếu họ sử dụng nhiều thiết bị và trình duyệt. Trước đây, nếu bạn chọn không tham gia các loại quảng cáo nhất định trên máy tính xách tay của mình thì lựa chọn đó có thể không được áp dụng đối với các quảng cáo trên điện thoại của bạn. Chúng tôi biết rằng nhiều người sử dụng nhiều điện thoại, máy tính bảng hoặc trình duyệt để truy cập Facebook do đó sẽ dễ dàng nếu bạn đưa ra lựa chọn duy nhất áp dụng cho tất cả các thiết bị của mình.
 
Đó là lý do tại sao Facebook tôn trọng lựa chọn bạn thực hiện về quảng cáo bạn xem trên mọi thiết bị. Bạn có thể bỏ chọn xem quảng cáo trên Facebook dựa vào ứng dụng và trang web bạn sử dụng qua Liên minh quảng cáo kỹ thuật số. Bạn cũng có thể bỏ chọn sử dụng các điều khiển trên iOS và Android. Khi bạn cho chúng tôi biết bạn không muốn xem những loại quảng cáo này, quyết định của bạn sẽ tự động áp dụng cho mọi thiết bị bạn sử dụng để truy cập vào Facebook. Ngoài ra, chúng tôi hiện đang cung cấp tùy chọn quảng cáo tại các quốc gia khác, bắt đầu từ Úc, Canada, Pháp, Đức, Ireland và Vương quốc Anh.
 
Những nội dung cập nhật này sẽ có hiệu lực từ ngày 1 tháng 1 năm 2015. Như thường lệ, chúng tôi hoan nghênh phản hồi của bạn về các chính sách của chúng tôi.
 
   
   
 
Facebook Ireland Ltd. 4 Grand Canal Square Grand Canal Harbour Dublin 2 Ireland; Facebook, Inc. 1601 Willow Road Menlo Park, CA 94025
   
 

No comments:

Post a Comment